Born This Way - Lady Gaga



It doesn’t matter if you love him, or capital H-I-M
Just put your paws up
’cause you were Born This Way, Baby

My mama told me when I was young
We are all born superstars

She rolled my hair and put my lipstick on
In the glass of her boudoir

“There’s nothing wrong with lovin’ who you are”
She said, “‘Cause he made you perfect, babe”

“So hold your head up girl and you’ll go far,
Listen to me when I say”

I’m beautiful in my way
‘Cause God makes no mistakes
I’m on the right track baby
I was Born This Way

Don’t hide yourself in regret
Just love yourself and you’re set
I’m on the right track baby
I was Born This Way


Ooo there ain’t no other way
Baby I was born this way
Baby I was born this way
Ooo there ain’t no other way
Baby I was born-
I’m on the right track baby
I was born this way

Don’t be a drag – just be a queen
Don’t be a drag – just be a queen
Don’t be a drag – just be a queen
Don’t be!


Give yourself prudence
And love your friends
Subway kid, rejoice your truth

In the religion of the insecure
I must be myself, respect my youth

A different lover is not a sin
Believe capital H-I-M (hey hey hey)
I love my life I love this record and
Mi amore vole fe yah (love needs faith)


Don’t be a drag, just be a queen
Whether you’re broke or evergreen
You’re black, white, beige, chola descent
You’re lebanese, you’re orient
Whether life’s disabilities
Left you outcast, bullied, or teased
Rejoice and love yourself today
‘Cause baby you were born this way

No matter gay, straight, or bi,
Lesbian, transgendered life
I’m on the right track baby
I was born to survive
No matter black, white or beige
Chola or orient made
I’m on the right track baby
I was born to be brave


I was born this way hey!
I was born this way hey!
I’m on the right track baby
I was born this way hey!

I was born this way hey!
I was born this way hey!
I’m on the right track baby
I was born this way hey!



================================

Bạn yêu một ai đó, hay thậm chi luôn muốn hét thật to tên người ấy
Vậy thì không vấn đề gì cả
Just put your paws up*
Bỡi lẽ Đó là Cách Mà Bạn Được Sinh ra.


Khi còn nhỏ, mẹ từng nói với tôi rằng
“Khi sinh ra tất cả chúng ta đều là những ngôi sao thực thụ”

Ngón tay mẹ lăn trên tóc tôi, tôi tặng mẹ 1 nụ hôn
Sau tấm cửa kính trong căn phòng của bà

Bà nói :
“ Việc con chọn lựa người con yêu không có gì là sai cả
Bởi vì anh ta sẽ làm cho cuộc sống con trở nên hoàn hảo, con yêu
Thế nên hãy luôn ngẩng cao đầu và bước đi
Hãy luôn lắng nghe khi mẹ nói”


Tôi xinh đẹp theo cách của riêng minh
Bởi lẽ Chúa không phạm 1 sai lầm nào cả
Tôi đang đi theo đúng con đường đã chọn
Là con đường tôi đã được sinh ra

Đừng tự khép kín bản thân với bí mật chôn giấu
Hãy yêu chính con người của bạn và biết rằng mình là như thế
Tôi đang đi đúng con đường đã chọn
Con đường tôi đã được sinh ra


Ồ thật không còn con đường nào khác cả
Hỡi người yêu dấu, đó là con đường tôi đã được sinh ra
Đó là phương hướng tôi đã được chỉ dẫn
Thật không còn con đường nào khác cả
Người yêu dấu ơi, tôi đã có mặt trên đời
Và giờ đây đang đi theo đúng con đường của chính mình
Là con đường tôi đã được sinh ra

Đừng biến mình thành 1 gánh nặng, hãy trở thành 1 nữ hoàng
Đừng tự trói bản thân thành vật trở ngại, hãy trở thành 1 nữ hoàng.
Hãy đừng là người theo sau, hãy trở thành người dẫn đầu.


Tập cho bản thân sự khôn ngoan
Và biết yêu thương bè bạn
Dù biết là tuổi trẻ , nhưng hãy tự hào vì đó là chính mình

Đứng giữa xã hội đầy hiểm nguy
Tôi luôn biết phải là chính mình, luôn tôn trọng tuổi trẻ.

Một người yêu khác thường không phải là 1 tội lỗi
Luôn tin tưởng và đề cao tên người ấy
Tôi yêu cuộc sống này, yêu bài hát này và
Tình yêu ấy luôn cần niềm tin.


Đừng là gánh nặng, hãy là 1 nữ hoàng
Mặc cho tình yêu vẫn ngọt ngào hay đã bị thất bại
Mặc cho bạn là người da đen, da trắng, da nâu, hay da bị xuống sắc
Mặc cho bạn là người Hồi Giáo hay Phương Đông
Hay thậm chí cuộc sống này không còn hi vọng nữa
Xã hội này đang ruồng bỏ bạn, đe họa, trêu ghẹo bạn
Nhưng hãy luôn biết tự hào vào bản thân, thương yêu chính con người của mình hôm nay
Bỡi Lẽ Đó là Con Đường Mà Bạn Đã Được Sinh Ra

Chẳng là vấn đề gì lớn lao khi cuộc đời gắn tôi là nam, là nữ, là đồng tính hay là chuyển đổi giới tính
Tôi luôn theo đúng con đường của chính mình
Tôi được sinh ra là để tồn tại
Mặc cho là da đen, da trắng hay da nâu
Phương Đông hay Hồi Giáo
Tôi vẫn đang theo đúng con đường mình đã chọn
Tôi được sinh ra để trở nên vững tin trong cuộc sống.


Con đường tôi được sinh ra
Con đường tôi đã chọn
Tôi luôn theo đúng con đường ấy
Con đường tôi đã được sinh ra


Con đường tôi được sinh ra
Con đường tôi đã chọn
Tôi luôn theo đúng con đường ấy
Con đường tôi đã được sinh ra


Bài đăng phổ biến